Có nên cho trẻ ăn bơ vào buổi tối?

Người đăng: xuanhathudong on Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Quả bơ được xem là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên ăn bơ cũng phải đúng cách, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, việc lạm dụng ăn quá nhiều hay ăn sai thời điểm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Để biết được cách cho trẻ ăn bơ đúng cách, các mẹ tham khảo bài viết có nên cho trẻ ăn bơ vào buổi tối sau đây nhé.

>> Xem thêm: cộng tác viên bán quần áo online cho Fado.vn - dịch vụ nhận đặt mua hàng trên ebay vietnam uy tín nhất - dịch vụ nhận đặt mua hàng xách tay đức tphcm uy tín



Có nên cho trẻ ăn bơ vào buổi tối?


Bơ được xem là loại trái cây chứa nhiều dinh dưỡng nhất. Thành phần dinh dưỡng trong khoảng 450gr trái bơ: Calo: 50, tổng lượng chất béo: 4.5 g, chất béo bão hòa: 0,5 g, chất béo không bão hòa đa: 0,5 g, chất béo không bão hòa đơn: 3 g, kali: 140 mg, carbohydrate: 3 g, chất xơ: 1 g , Protein: 1 g, Vitamin E: 4%, Vitamin B2: 4%, Vitamin B6: 4%, Vitamin B5 (Pantothenic acid): 4%, Magie: 2%, đồng: 2%, Vitamin C: 4%, sắt: 2%, Vitamin B1: 2%, Vitamin B3: 4%, Folate: 8%, Phospho: 2%, kẽm: 2%, mangan: 2%,...

Giàu chất béo thực vật, ít đường, bơ rất tốt cho dạ dày, ruột, bảo vệ chức năng sinh lý của hệ thống tim mạch và gan, đây là loại quả rất thích hợp cho trẻ em và người già.

Tuy nhiên, bơ là loại có hàm lượng chất béo cao và ăn trước khi đi ngủ thời gian để cơ thể hoạt động kém sẽ gây ra vấn đề béo phì, vì vậy mẹ không nên cho bé yêu ăn bơ vào buổi tối nhé, và mẹ chỉ nên cho bé ăn một quả mỗi ngày.

Các món ăn ngon từ bơ

Mẹ có thể dùng bơ để chế biến một số món ăn bổ dưỡng cho bé yêu thưởng thức:

  • Sinh tố bơ: mẹ chuẩn bị nguyên liệu gồm bơ, sữa đặc, sữa tươi và đá vụ, sau đó mẹ cho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố xay.
  • Bánh mì pho mát bơ: mẹ trét bơ nghiền lên lát bánh mì đã nướng nóng giòn, rắc phô mai và ớt khô sẽ rất thơm ngon.
  • Bơ nướng trứng: bơ bổ làm đôi, bỏ hạt, khoét một chút ruột rồi đập trứng vào, nướng trong 15 phút, rắc muối tiêu ăn nóng.
  • Súp bơ: mẹ chuẩn bị nước rau luộc, sữa mẹ hoặc sữa công thức và một trái bơ nhỏ. Tỷ lệ: 3/4 cốc nước rau thì dùng 1/4 cốc sữa. Bơ nghiền hòa cùng với nước rau luộc và sữa sẽ thành một món súp dễ ăn cho bé.
Những loại trái cây cực kỳ độc khi ăn vào buổi tối

Ngoài bơ, các mẹ lưu ý những loại trái cây sau không nên cho bé yêu ăn vào buổi tối:

- Xoài

Trong xoài có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, gồm: calo, protein, chất béo, carbonhydrat, đường và chất xơ, các loại vitamin. Ngoài ra, xoài còn chứa canxi, sắt, đồng và một số hóa chất chống ôxy hóa rất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, xoài lại có chỉ số đường cao, vì vậy các mẹ không nên cho bé ăn vào buổi tối, thời điểm thích hợp cho bé yêu ăn là vào buổi sáng, ăn xoài lúc này sẽ cung cấp cho cơ thể bé nhiều dinh dưỡng nhất.

- Dứa

Cũng giống như xoài, dứa cũng không tốt cho người bị tiểu đường. Ngoài ra, dứa cũng chứa nhiều chất gây dị ứng nên những người nhạy cảm nên cẩn thận khi ăn dứa. Vì vậy, mẹ lưu ý không nên cho bé ăn dứa vào buổi tối nhé.

- Thanh long

Thanh long loại quả rất giàu dinh dưỡng và các nguyên tố vi lượng như vitamin C, vitamin B1, B2, B3, canxi, photpho, sắt,... Loại trái cây này còn có tác dụng phòng chống táo bón hiệu quả.

Tuy nhiên, thanh long lại là loại trái cây chứa rất nhiều đường nên mẹ cũng không nên cho bé ăn vào ban đêm vì nó dễ khiến bé bị tiêu chảy và rối loạn đường ruột.

- Nho

Nho rất bổ dưỡng, lượng axit malic được tìm thấy trong trái nho còn có tác dụng hạn chế quá trình đổi màu của răng và giảm các vết ố. Ngoài ra, da và hạt nho có chứa chất chống oxy hóa có tác dụng phòng ngừa trong các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Tuy nhiên, nho là loại trái cây nhiều đường, calo trong 10 quả nho bằng 2 bát gạo, nếu mẹ cho bé ăn trước khi đi ngủ sẽ dễ khiến cho cơ thể bé phải làm việc cường độ cao và gây ra chứng khó ngủ.

- Sầu riêng

Mẹ cũng không nên cho bé ăn sầu riêng vào buổi tối. Nếu chỉ số đường huyết cao rất dễ khiến xơ vữa động mạch.

- Măng cụt

Măng cụt giàu axit citric hydroxy ức chế tổng hợp ppid, ức chế sự thèm ăn và giảm cân, nếu mẹ cho bé ăn vào ban đêm sẽ khiến hệ tiêu hóa của bé trống rỗng và đòi hỏi thức ăn khiến cho giấc ngủ bị chập chờn.

>> Quảng cáo dịch vụ: mua máy chơi game wii ở đâu uy tín và giá rẻ - dịch vụ nhận đặt mua hàng ebay uk tốt nhất - quán cafe trong hẻm lãng mạn ở Sài Gòn

Bài viết giúp các mẹ giải đáp thắc mắc có nên cho trẻ ăn bơ vào buổi tối rồi đúng không nào. Bơ là loại trái cây vô cùng bổ dưỡng, tuy nhiên mẹ không nên cho bé ăn vào buổi tối để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bé nhé. Ngoài ra, các mẹ cũng lưu ý tránh cho bé ăn các loại trái cây như nho, xoài, thanh long,... vào buổi tối nhé.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét